Ứng dụng kỹ thuật RT-PCR phát hiện virut gây bệnh chân tay miệng

09:05, 14/05/2014

Ngày 13-5, UBND tỉnh đã có Quyết định số 905 phê duyệt, cho phép Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh triển khai Đề tài “Ứng dụng kỹ thuật RT-PCR phát hiện virut gây bệnh chân tay miệng tại Thái Nguyên”. Đây là Đề tài do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý. Tổng kinh phí thực hiện Đề tài trên 173 triệu đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp khoa học năm 2014, 2015 của tỉnh. Thời gian thực hiện Đề tài sẽ bắt đầu từ tháng 6-2014 đến tháng 6-2015.

 

Bệnh chân tay miệng là căn bệnh thường gặp ở trẻ em và rất nguy hiểm nếu không biết cách phát hiện, phòng tránh và điều trị kịp thời. Nguy hiểm hơn là bệnh có thể để lại biến chứng gây nên viêm màng não, viêm cơ tim… có thể gây tử vong. Khoảng 2 năm trở lại đây, bệnh phát triển khá mạnh ở một số tỉnh miền Nam, trong đó có T.P Hồ Chí Minh.

 

Riêng với Thái Nguyên, tuy bệnh chân tay miệng chưa bùng phát thành dịch lớn nhưng hằng năm, trên địa bàn tỉnh vẫn có trẻ em bị nhiễm loại bệnh này. Do đó, việc thực hiện Đề tài “Ứng dụng kỹ thuật RT-PCR phát hiện virut gây bệnh chân tay miệng tại Thái Nguyên” là rất cần thiết.