iPhone 6 mỏng hơn, bắt đầu sản xuất từ tháng 7

16:38, 24/06/2014

Apple sẽ bắt đầu sản xuất đại trà cả hai model iPhone mới kể từ tháng tới, hãng tin Bloomberg tiết lộ. Đúng như những đồn đoán trước đó, một model sẽ sở hữu màn hình 4.7 inch và model còn lại sẽ trang bị màn hình 5.5 inch.

Để so sánh, mẫu iPhone 5S hiện hành chỉ sở hữu màn hình 4-inch, nhỏ hơn rất nhiều so với các smartphone Android hay Windows Phone đầu bảng hiện nay. Lấy thí dụ, Samsung Galaxy 5S, đối thủ chính của iPhone 5S sử dụng màn hình 5.1 inch, trong khi LG G3 lựa chọn màn hình 5.5 inch.

Theo Bloomberg, model 4.7 inch sẽ chính thức bày bán trong tháng 9, riêng model 5.5 inch phức tạp và khó hơn về mặt kỹ thuật sản xuất nên có thể sẽ ra mắt muộn hơn. Dù vậy, khả năng cao là iPhone 6 5.5 inch vẫn sẽ kịp lên kệ cùng tháng với model 4.7 inch.

Ngoài sự thay đổi về màn hình thì thiết kế của iPhone 6 cũng có nhiều điểm khác biệt so với model tiền nhiệm, mà cụ thể là nó sẽ mỏng hơn và bốn góc sẽ bo tròn hơn so với hiện tại. Ngoài ra, màn hình iPhone 6 cũng sẽ sử dụng mặt kính cong, tích hợp nhiều vi cảm biến để nhận dạng các áp lực ấn tay khác nhau từ phía người dùng. Càng tiệm cần vùng viền máy, lớp kính này càng phẳng dần.

Hầu hết các nhà phân tích đều dự đoán iPhone 6 sẽ là bom tấn mới cho Táo khuyết, trong khi người dùng háo hức với việc cuối cùng thì Apple cũng chịu ra mắt iPhone màn hình lớn để bắt kịp các đối thủ Android. Hồi tháng 3, các nhà phân tích của ISI đã gọi iPhone 6 là "ông vua của mọi lần nâng cấp sản phẩm" từ trước tới nay của Apple.