Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường”

14:51, 12/08/2014

Nhằm tiếp tục nâng cao vị thế của các sản phẩm nông sản, thực phẩm trên địa bàn, năm 2013, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ đã xây dựng và được phê duyệt thực hiện dự án: Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường” dùng cho sản phẩm miến của xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ (thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011-2015).  

Dự án đã xây dựng được bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Sau khi thẩm định, ngày 15-7-2014, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số: 40869/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số: 228120 cho nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường Hóa Thượng”.        

 

Đây là nhãn hiệu chứng nhận đầu tiên được bảo hộ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận, đơn vị chủ trì dự án triển khai đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu các hạng mục công việc theo quy định. Đã xây dựng được hệ thống tổ chức quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường Hóa Thượng”; ban hành được hệ thống các văn bản phục vụ công tác quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường Hóa Thượng”; xây dựng được hệ thống phương tiện quảng bá và khai thác giá trị của nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường Hóa Thượng”.

 

Việc hỗ trợ, xác lập quyền, bảo vệ và khai thác các tài sản trí tuệ, ưu tiên cho các sản phẩm đặc sản của địa phương góp phần nâng cao tính năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.