Trao 30 giải nông dân sáng tạo

14:33, 28/11/2014

Ngày 28-11, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Trung tâm hợp tác Quốc tế (Đại học Thái Nguyên) và tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức Ngày hội Nông dân sáng tạo năm 2014.

Đây là một trong những nội dung của dự án: Hỗ trợ phát triển mạng lưới nông dân nòng cốt và diễn đàn nông dân sáng tạo quy mô nhỏ tỉnh Thái Nguyên do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với tổ chức Oxfam thực hiện từ tháng 10-2013. Trong đó, cuộc thi Nông dân sáng tạo được phát động từ đầu năm 2014 đã thu hút 45 đơn đăng ký tham dự. Ban tổ chức đã lựa chọn ra 30 tác phẩm để trưng bày và chấm điểm tại Ngày hội Nông dân sáng tạo. Các tác phẩm đều là những sáng tạo của các hội viên Hội Nông dân các cấp trong toàn tỉnh thuộc các lĩnh vực: cơ khí, giải pháp kỹ thuật, sáng kiến cải tiến quy trình sản xuất…

 

Các tác phẩm tham dự Ngày hội đều được Ban giám khảo đánh giá cao bởi  tính sáng tạo, thiết thực với nhà nông, có ý nghĩa ứng dụng cao trong đời sống. Một số sản phẩm còn có khả năng đem lại lợi ích kinh tế, xã hội tương đối lớn.

 

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 13 giải Phong trào, 11 giải Khuyến khích và các giải Nhất, Nhì, Ba cho những tác phẩm xuất sắc. Tác phẩm Động cơ sức gió hiệu suất cao kết hợp pin mặt trời để chạy tàu, thuyền, máy bơm nước… của nhóm tác giả Trần Nguyễn Lưu, Trần Nguyễn Vũ, Trần Nguyễn Văn đã giành giải Nhất chung cuộc.