Việc sửa chữa đoạn cáp quang biển AAG bị đứt vào sáng 5/1 có thể mất từ 3 tuần đến 1 tháng.
Theo nhà cung cấp Viettel cho biết, do đặc thù công việc hàn nối cáp quang diễn ra trên biển, phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết nên thời gian sửa chữa đường cáp quang lần này có thể mất từ 3 tuần đến 1 tháng.
Hiện tại, chưa có thông tin về địa điểm chính xác nơi xảy ra sự cố cũng như mức độ ảnh hưởng của sự cố đứt cáp lần này.
Như tin tức đã đưa trước đó, sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra vào khoảng 8h04 sáng 5/1. Được biết, đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU).
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) - một trong những đơn vị khai thác AAG cho biết, sự cố đã gây sụt giảm dung lượng trên các đường truyền đi Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Singapore và Nhật Bản...
Đây là sự cố đứt cáp quang biển đầu tiên trong năm mới 2015.
Trước đó đã từng xảy ra một số vụ đứt cáp quang biển AAG trong năm 2014 như vụ cáp AAG - phân đoạn Hong Kong – Vũng Tàu đã bị đứt vào 23h41 ngày 15/9. Sự cố khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom và VNPT.
Trước đó, vào lúc 18h53 chiều 15/7, một sự cố đã xảy ra khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18 km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển.