Google dừng ứng dụng Gtalk vào 16 tháng 2 tới

09:16, 10/02/2015

Những người sử dụng ứng dụng Gtalk của Google sẽ phải lưu ý tới mốc thời gian là ngày 16 tháng hai tới đây, hoặc họ phải chuyển sang ứng dụng mới là Hangouts hoặc sẽ không còn dùng được ứng dụng này vì Google sẽ dừng dịch vụ này kể từ thời gian đó.

Một số người dùng Gtalk đã nhận được tin nhắn tuần vừa qua từ Google rằng ứng dụng cho Windows sẽ dừng làm việc từ ngày 16 tháng 2 năm 2015 và được thay thế bằng một ứng dụng Hangouts trên trình duyệt web Chrome.

 

Hiện tại, Gtalk được sử dụng bởi hàng triệu người, những người thấy nó tiện dụng và không muốn chuyển sang dùng ứng dụng Hangouts hay một ứng dụng tương tự khác.

 

Với nỗ lực đưa ra một sản phẩm nhắn tin cho giao diện đẹp và tương tác hơn, Google luôn khuyến cáo người dùng chuyển sang dùng Hangouts. Tuy nhiên, trong thực tế Hangouts của Google không được người dùng ưa chuộng và đặc biệt trong kỷ nguyên tích hợp giữa máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính đã làm nhiều người không muốn chuyển ngay từ Gtalk sang Hangout.

 

Google nhận thức được số lượng không nhỏ những người quen sử dụng Gtalk và đã có những bước chuyển đổi mềm mại hơn đối với họ. Một trong những biện pháp mà Google đã thực hiện là không thay đổi toàn bộ giao diện của người sử dụng ứng dụng thư điện tử Gmail của hãng này, các giao diện chát và danh sách người dùng đang trực tuyến trên mạng vẫn giữ những màu sắc và cách bố trí quen thuộc.

 

Những người yêu thích Gtalk có lẽ không đánh giá cao của sự sụp đổ một ứng dụng hữu ích, nhưng điều mà Google cố gắng là làm cho nỗi đau ít nhất có thể.