Ứng dụng chụp ảnh toán học đã có phiên bản cho Android

10:25, 07/03/2015

Ứng dụng chụp ảnh toán học PhotoMath được phát triển bởi hãng MicroBlink đã có phiên bản cho Android, sau hơn ba tháng chỉ có phiên bản cho Windows phone và iOS.

PhotoMath là ứng dụng chụp ảnh cho điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới cho phép chụp ảnh công thức toán học và tính toán ra kết quả theo thời gian thực để làm các phép toán trở nên dễ và đơn giản.

 

Phần mềm này là sự kết hợp giữa công nghệ nghe nhìn và hệ thống chuyên gia thông minh để giải toán như cách con người thực hiện.

 

Người sử dụng chỉ cần đưa camera của điện thoại thông minh về phần in công thức toán trên giấy và ứng dụng ngay lập tức đưa ra câu trả lời. Đây không phải là ứng dụng giải trí mà nó sử dụng rất hiệu quả trong học tập theo cách từng bước giải bài tập.

 

Ứng dụng PhotoMath hiện đã hỗ trợ chương trình toán phổ thông như phương trình bậc hai, bất đẳng thức, giá trị tuyệt đối và hệ phương trình đơn giản.

 

Chỉ trong ba tháng, PhotoMath đã có hơn 11 triệu lượt tải về cho các điện thoại thông minh dùng hệ điều hành iOS và Windows phone. Và cũng chỉ riêng trong tháng một năm nay, ứng dụng này đã giải được hơn tám triệu bài toán.