Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ

15:35, 30/07/2015

Ngày 30-7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài PT-TH Thái Nguyên” gọi tắt là dự án. Dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng khoa học và các ngành liên quan.  

Dự án nêu trên được UBND tỉnh phê duyệt thuộc chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011-2015. Thời gian thực hiện Dự án là 12 tháng (tháng 1 đến tháng 12-2014), với tổng kinh phí trên 720 triệu đồng. Mục tiêu của Dự án nhằm nâng cao hiểu biết của doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng về lĩnh vực sở hữu trí tuệ; hỗ trợ, tạo dựng, xác lập, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ. Dự án phát sóng 24 chuyên mục và 3 chương trình tọa đàm trên sóng của Đài PT-TH Thái Nguyên. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sau khi được giao chủ trì Dự án đã triển khai các hạng mục theo đúng tiến độ, nội dung đề ra.

 

Phát biểu phản biện, các ủy viên Hội đồng khoa học đã đánh giá cao hiệu quả của Dự án trong việc góp phần chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của người dân, doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ. Các sản phẩm của dự án đạt yêu cầu về chất lượng. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đề nghị làm rõ số kinh phí được cấp sử dụng như thế nào?. Trong cách thể hiện các phóng sự truyền hình tuyên truyền về các doanh nghiệp hình thức thể hiện cần rõ ràng hơn, tránh sự hiểu lầm của khán giả là đang quảng cáo cho doanh nghiệp… Từ hiệu quả thiết thực đã mang lại, các đại biểu cũng đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ tiếp tục cho triển khai Dự án trong giai đoạn 2015-2020.