Triển khai nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2016

15:28, 05/10/2015

Sáng 5-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức Hội thảo triển khai thực hiện các đề tài, dự án KHCN năm 2016. Dự hội nghị có đại diện Sở Tài chính; các cơ quan, đơn vị đăng ký chủ nhiệm các đề tài, dự án KHCN cấp tỉnh năm 2016 trên địa bàn.

Căn cứ kết quả cuộc họp của Hội đồng chính sách KH&CN tỉnh, UBND tỉnh đã phê duyệt cho triển khai thực hiện 34 đề tài, dự án (ĐT,DA) KH&CN thuộc 6 lĩnh vực trong năm 2016. Các đề tài dự án chủ yếu tập trung vào các chương trình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nông nghiệp nông thôn, y tế và giáo dục, văn hóa. Trong đó, nhiều nhất là lĩnh vực KH&CN phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với 12 ĐT,DA; tiếp đến là nhóm ĐT,DA thuộc lĩnh vực phục vụ lợi ích cộng đồng, giáo dục và đào tạo, y dược học với 7 ĐT,DA. Hai lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn và sản xuất công - thương nghiệp, công nghệ cao mỗi lĩnh vực có 5 ĐT,DA. Ít nhất là lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin với 3 ĐT,DA và khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường là 2 ĐT,DA. Tổng kinh phí sự nghiệp KH&CN hỗ trợ thực hiện các ĐT,DA là gần 12 tỷ đồng.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo viên trình bày hướng dẫn trình tự các bước triển khai thực hiện nhiệm vụ; một số nội dung chi tiết cần lưu ý khi xây dựng thuyết minh và lập dự toán kinh phí và quy định về thời hạn, tiến độ xét duyệt, thẩm định kinh phí, trình UBND tỉnh phê duyệt các nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh năm 2016. Các ý kiến thảo luận, trao đổi tại hội thảo của các đại biểu đã được đại điện các cơ quan chuyên môn giải đáp, những ý kiến góp ý vào các dự thảo sẽ được tổng hợp và gửi lên cấp trên xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.