Điều khiển và tự động hóa phục vụ phát triển bền vững

16:11, 29/11/2015

Trong hai ngày 28 và 29-11, tại Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Hội Tự động hóa Việt Nam đã phối hợp với ĐHTN và Viện Công nghệ thông tin (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức Hội nghị toàn quốc về điều khiển và tự động hóa (VCCA) lần thứ 3 năm 2015 với chủ đề “Điều khiển và tự động hóa cho sự phát triển bền vững vùng Tây Bắc”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, Chủ tịch VCCA 2015; đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, một số bộ, ban, ngành Trung ương cùng các cục, vụ, viện nghiên cứu, các trường đại học trong nước. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự.

 

Tại Hội nghị, các nhà khoa học trong lĩnh vực này đã giới thiệu tới bạn đọc và cộng đồng khoa học, các doanh nghiệp gần 200 bài báo và thuyết trình những thành tựu nghiên cứu mới, những kết quả đã ứng dụng trong thực tế. Đây chính là những sản phẩm đã góp phần nâng cao năng suất lao động về kinh tế cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm tự động hóa của Việt Nam. Nhiều đại biểu cho rằng vùng Tây Bắc đã và đang có tiềm năng phát triển nhiều ngành công nghiệp (như sản xuất, kinh doanh như sắt, thép; công nghiệp khai khoáng; công nghiệp chế biến), do đó nhu cầu ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến cho khu vực này ngày càng cao…

 

Hội nghị VCCA 2015 được tổ chức đã tạo điều kiện để “bốn nhà” (nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà đầu tư) có cơ hội tiếp cận, trao đổi, kết nối, hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Bắc nói riêng, cả nước nói chung. Trong khuôn khổ Hội nghị, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác và liên kết với hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp, viện nghiên cứu và các trường đại học. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng “Best papers” cho những bài báo, tham luận chất lượng cao tại Hội nghị.