Nghiệm thu 2 đề tài khoa học

17:20, 14/12/2015

Chiều 14-12, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng KH&CN để đánh giá, nghiệm thu 2 đề tài KH thuộc chương trình hỗ trợ và phát triển tài sản trí tuệ của Bộ KH & CN. TS Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chú trì buổi nghiệm thu.

2 dự án được đánh giá nghiệm thu là “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận miến Việt Cường dùng cho sản phẩm miến của xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ” và Dự án “Tuyên truyền phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài PT-TH Thái Nguyên”. Đối với dự án thứ nhất, đã tạo lập và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm miến tại xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng. Nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường Hóa Thượng” được tạo lập là căn cứ pháp lý quan trọng, lâu dài, khẳng định nguồn gốc xuất xứ, chỉ tiêu chất lượng. Đây là cơ hội để người làm miến ở làng Việt Cường phát huy lợi thế cạnh tranh làm tăng giá trị kinh tế cho người dân…

 

Đối với dự án “Tuyên truyền phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài PT-TH Thái Nguyên” đã sản xuất được 24 chương trình “Sở hữu trí tuệ với cuộc sống” và 3 chương trình tọa đàm chuyên sâu về sở hữu trí tuệ. Thông qua thực hiện dự án đã góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của người dân cũng như doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ. Số doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình và  nhận thức của người dân về sở hữu trí tuệ được nâng lên.

 

Tại buổi đánh giá, nghiệm thu, các thành viên Hội đồng Khoa học đã đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, yêu cầu chủ nhiệm dự án làm rõ những vấn đề trong quá trình thực hiện dự án. Kết quả dự án “Tuyên truyền phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài PT-TH Thái Nguyên” được Hội đồng xếp loại xuất sắc; dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận miến Việt Cường dùng cho sản phẩm miến của xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ” được chấm đạt yêu cầu.