Ổ đĩa cứng 2 TB siêu mỏng đến từ Seagate

15:26, 18/02/2016

Seagate vừa cho ra mắt ổ đĩa cứng 2 TB chỉ dày 7 mm, điều này có thể làm cho ultrabook trong tương lai mỏng đến mức đáng kinh ngạc.

Ổ đĩa cứng tiêu chuẩn trên laptop hiện nay dày khoảng 9,5 mm, nhưng điều này đã bắt đầu thay đổi khi xu hướng thiết bị siêu mỏng xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt khi có một xu hướng rộng rãi trong việc ủng hộ ổ SSD thay ổ HDD truyền thống.

 

Do không có thành phần cơ khí nên ổ SSD hết sức nhỏ bé trong khi cũng cung cấp tốc độ ấn tượng. Bởi vì điều này, ultrabook thường hay chọn SSD để lưu trữ không gian.


Nhưng ổ cứng thông thường luôn cung cấp dung lượng cao hơn với mức giá thấp hơn, vì vậy Seagate hi vọng rằng việc cung cấp ổ 2 TB trên kích thước dày 7 mm sẽ thuyết phục các nhà sản xuất máy tính xách tay lựa chọn ổ cứng thông thường trong các laptop siêu mỏng.

 

Năng lực của ổ cứng thông thường không phải là vấn đề, kích thước mới cũng vậy, nhưng tốc độ là một vấn đề. Tốc độ tối đa ổ đĩa Seagate mới đạt 600 MB/s, trong khi tốc độ ghi đạt tối đa 100 MB/s. Đó là giá trị thấp hơn những gì mà ổ SSD cung cấp. Dù thế nào đi chăng nữa, giá bán phải chăng hơn luôn là những gì mà mọi người có thể đánh đổi.

 

Với quy mô này, nó sẽ cho phép cấu hình ổ đĩa kép trong tương lai diễn ra thuận lợi hơn. Những laptop 15 inch trở lên có thể sẽ áp dụng điều này, nhưng sẽ rất khó khi xét đến các sản phẩm siêu mỏng, vì vậy ổ 7 mm có thể thay đổi./.