Xét duyệt thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học “Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 1936-2016”

16:31, 04/03/2016

Sáng 4-3, dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Phạm Quốc Chính, Giám đốc sở Khoa học - Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ tỉnh, các thành viên Hội đồng Khoa học công nghệ đã họp để xét duyệt thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học “Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 1936 - 2016”.

Hiện nay, chưa có một tài liệu nào, cuốn sách nào biên soạn một cách có hệ thống các mốc sự kiện lịch sử quan trọng của Đảng bộ tỉnh trong 80 năm qua. Sau khi nghe đại diện Ban Chủ nhiệm Đề tài (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) thuyết minh những nội dung chính sẽ triển khai nghiên cứu, đại diện các thành viên của Hội đồng đã tham gia ý kiến đóng góp cho Đề tài. Về cơ bản, các thành viên hội đồng nhất trí với chủ trương triển khai nghiên cứu của Ban Chủ nhiệm Đề tài. Sản phẩm cuối cùng của Đề tài sẽ là cuốn sách “Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 1936-2016” được phát hành, góp phần phục vụ công tác nghiên cứu, tra cứu, tìm hiểu thông tin về truyền thống lịch sử của quê hương cách mạng Thái Nguyên cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh một cách thuận lợi, dễ dàng hơn những tài liệu khác đã có.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ đề nghị Ban Chủ nhiệm Đề tài tiếp thu nghiêm túc ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng, chỉnh sửa bản thuyết trình để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và triển khai nghiên cứu trong thời gian tới.