Phát động Cuộc thi “Sáng tạo khoa học công nghệ ICTU lần thứ nhất”

10:01, 11/06/2016

Sáng 11-6, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức phát động Cuộc thi “Sáng tạo khoa học công nghệ  ICTU lần thứ nhất” năm học 2016-2017. Đến dự có GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước; lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và trên 300 sinh viên của Trường.

Theo đó, đối tượng tham gia là cán bộ, giảng viên, học viên cao học và sinh viên toàn trường (cho phép phối kết hợp với các tổ chức, cá nhân ngoài trường). Các sản phẩm dự thi được chấp nhận là phần cứng, phần mềm được thiết kế, chế tạo bởi nhóm, cá nhân, phải có giá trị khoa học, thực tiễn và chưa đạt giải tại bất kỳ cuộc thi nào. Về cơ cấu giải thưởng: Giải thưởng giành cho giảng viên gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; giải thưởng giành cho sinh viên gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Với các mức thưởng: giải Nhất 5 triệu đồng; giải Nhì 3 triệu đồng; giải Ba 2 triệu đồng và giải Khuyến khích 1 triệu đồng. Dự kiến, Ban tổ chức Cuộc thi sẽ đánh giá, xét trao giải vào tháng 11-2016, trưng bày sản phẩm và trao giải vào tháng 12-2016.

 

Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, giảng viên tham gia tranh tài, thể hiện khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ, từ đó nuôi dưỡng đam mê đối với khoa học công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm mới ứng dụng vào thực tiễn đóng góp một phần quan trọng trong mọi lĩnh vực khoa học công nghệ nói riêng và đào tạo giáo dục đại học nói chung. Đây được xem là một trong những yếu tố then chốt trong việc nâng cao chất lượng đầu ra, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội.