4 tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh được cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn Địa lý Tân Cương

17:47, 25/07/2016

Theo thông tin của Sở Khoa học và Công nghệ, đến nay đã có 33 tổ chức cá nhân được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”, trong đó 6 tháng đầu năm 2016 có 14 tổ chức, cá nhân được cấp. Trong đó: 7 công ty, 1 doanh nghiệp, 6 hợp tác xã, 19 hộ gia đình.

Đáng chú ý là trong số 33 tổ chức, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý Tân Cương có 3 công ty, 1 cá nhân ở ngoài tỉnh Thái Nguyên, gồm: Công ty cổ phần CHD (Hải Dương); Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngân Trang, Công ty TNHH Trà Việt Anh và Bà Lương Thị Thanh ở quận Hai Bà Trưng đều ở T.P Hà Nội.

 

Chỉ dẫn địa lý Tân Cương đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học & Công nghệ cấp Văn bằng bảo hộ từ năm 2007. Sản phẩm chè được mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” có nguồn gốc từ giống chè trung du lá nhỏ, được trồng, chế biến, đóng gói tại 6 xã: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Quyết Thắng, Thịnh Đức và Phúc Hà thuộc T.P Thái Nguyên. Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan được UBND tỉnh trao quyền quản lý Nhà nước đối với Chỉ dẫn Địa lý Tân Cương.