Động đất 3,2 độ Richter tại khu vực huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

09:27, 14/08/2016

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), vào hồi 11 giờ 11 phút ngày 13/8, một trận động đất có độ lớn 3,2 độ Richter đã xảy ra tại khu vực huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.  

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ (21,31 độ vĩ Bắc và 106,45 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km.

 

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, đây là trận động đất nhẹ, nó xảy ra phù hợp với quy luật tự nhiên. Cho đến nay, trận động đất có độ lớn 3,2 độ Richter này cũng không gây thiệt hại gì về người và tài sản đối với người dân sinh sống gần khu vực.

 

Hiện tại, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

 

Trước đó, vào lúc 10 giờ 7 phút ngày 12/8, tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã xảy ra hiện tượng rung lắc nhẹ do dư chấn của trận động đất xảy ra ngày 7/8 vừa qua. Đây là lần thứ 4 trong năm 2016, trên địa bàn huyện Mường Nhé xảy ra động đất và dư chấn động đất. Kết quả phân tích cho thấy đây là dư chấn của trận động đất với cường độ 3,9 độ Richter xảy ra hôm 7/8, tâm chấn ở Lào, cách biên giới Việt Nam - Lào 55 km.

 

Do dư chấn này nhỏ nên tín hiệu không quy toán được và không nằm trong danh mục thông báo thông tin động đất. Mặc dù vậy, do ở gần với tâm chấn nên người dân trên địa bàn Mường Nhé vẫn cảm nhận được sự rung lắc./.