Nghiệm thu đề tài khoa học cấp ngành

14:03, 26/08/2016

Sáng 26-8, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành: “Nghiên cứu cơ chế hợp tác với hệ thống ngân hàng thương mại, Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm hỗ trợ người nộp thuế”. Nhóm nghiên cứu Đề tài gồm 10 người, trong đó, Thạc sĩ Phạm Văn Chức, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh là Chủ nhiệm đề tài .

Tại Hội nghị, đại diện nhóm tác giả đã trình bày những nét khái quát nhất của Đề tài, nêu bật tính cấp thiết, tình hình nghiên cứu và mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu. Trong đó nhấn mạnh: Thực hiện mục tiêu cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đưa chỉ số môi trường kinh doanh của` Việt Nam năm 2016 tối thiểu đạt mức trung bình của nhóm nước ASEAN-4, những năm qua, Cục Thuế Thái Nguyên đã có nhiều nỗ lực trong triển khai và thực hiện tốt các chương trình cải cách, hiện đại hóa hệ thống quản lý thuế theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện vẫn bộc lộ những hạn chế, vướng mắc trong phối hợp giữa cơ quan thuế với các ngân hàng thương mại, Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Do vậy, Đề tài đã đi sâu phân tích công tác hợp tác giữa các bên có liên quan để làm rõ kết quả đã và chưa đạt được, từ đó đưa ra giải pháp về cơ chế hợp tác giữa cơ quan Thuế với hệ thống ngân hàng thương mại và Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng phản biện của Tổng Cục Thuế đã đánh giá cao nội dung nghiên cứu của nhóm tác giả, đồng thời khẳng định, các giải pháp mà Đề tài đưa ra có tính khả thi cao.