18 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh được phê duyệt thực hiện

16:52, 10/10/2016

Sau kết quả cuộc họp Hội đồng chính sách Khoa học & Công nghệ (KH&CN) tỉnh, UBND tỉnh vừa quyết định phê duyệt danh mục các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh thực hiện năm 2017.

Theo đó, có 7 nhiệm vụ KH&CN được tuyển chọn và 11 nhiệm vụ KH&CN được xét chọn để triển khai thực hiện. Trong số 7 nhiệm vụ KHCN được tuyển chọn có tới 3 nhiệm vụ tập trung nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào xây dựng các mô hình, tạo ra sản phẩm hàng hóa mang giá trị kinh tế cao thuộc lĩnh vực nông nghiệp như dự án: Ứng dụng KH&CN trong nhân giống và chế biến cây Trà hoa vàng; Đề tài thu thập, lưu giữ, định danh một số loài lan rừng phục vụ công tác bảo tồn nguồn gen và xây dựng bảo tàng về các loài lan rừng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Dự án bảo tồn và phát triển giống chè trung du nhằm giữ gìn và phát triển Chỉ dẫn địa lý Tân Cương cho sản phẩm chè Thái Nguyên. Đối với 11 nhiệm vụ KH&CN được xét chọn, ở lĩnh vực khoa học y dược chiếm tới 4 đề tài; tiếp đến là lĩnh vực nông nghiệp 3 đề tài; khoa học kỹ thuật và công nghệ 2 đề tài, riêng lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, mỗi lĩnh vực 1 đề tài.

 

Đây là năm đầu tiên số đề tài, nhiệm vụ KHCN được tuyển chọn phê duyệt thực hiện ít nhất so với những năm trước. Theo cơ quan chuyên môn Sở KH&CN thì việc đặt hàng, tuyển chọn thực hiện các đề tài, dự án KH&CN sẽ  hiệu quả hơn, tránh đầu tư kinh phí dàn trải. Các tiêu chí của đề tài, nhiệm vụ KH&CN đều gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.