170 đề tài, dự án tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ lần thứ VIII

10:58, 08/11/2016

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đang tổ chức chấm để xét chọn trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ VIII và Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng lần thứ II tỉnh Thái Nguyên năm 2015-2016.

Theo đó, Hội thi năm nay được diễn ra ở 2 cấp là cấp ngành và cấp tỉnh. Các đề tài nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, tài nguyên - môi trường, y dược học, giáo dục - đào tạo và một số lĩnh vực khác. Đối với Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, Ban Tổ chức đã nhận được 170 đề tài, giải pháp dự thi ở cấp ngành và hơn 40 hồ sơ dự thi cấp tỉnh. Các ý tưởng sáng tạo tham gia được Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá cao. Đặc biệt là đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng (6 đến 18 tuổi), Hội thi đã nhận được trên 100 mô hình, sản phẩm, giải pháp gửi tới tham dự và chọn được 75 sản phẩm mô hình vào vòng chung khảo.

 

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay, Ban Tổ chức đang tiến hành chấm, dự kiến sẽ công bố và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đoạt giải của 2 cuộc thi lần này vào cuối tháng 12-2016; đồng thời xét chọn những nhân tố điển hình tham gia hội thi toàn quốc.