Ba học sinh Thái Nguyên giành Huy chương Đồng tại Triển lãm Sáng chế quốc tế

15:00, 12/12/2016

Tại Triển lãm Sáng chế quốc tế 2016 diễn ra từ ngày 9 đến 11-12 tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan), đề tài “Nghiên cứu xạ khuẩn nội sinh trên cây có múi ở miền Bắc Việt Nam và tiềm năng tổng hợp chất dinh dưỡng của chúng” của nhóm tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng (lớp 10H), Phạm Kim Anh (lớp 10H) và Phạm Thị Vân Anh (lớp 10D0) Trường THPT Đào Duy Từ (T.P Thái Nguyên) đã được trao Huy chương Đồng.

Triển lãm Sáng chế quốc tế do các Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIIPA), T.P Cao Hùng, Hiệp hội xúc tiến các sản phẩm sáng tạo Đài Loan và Hiệp hội Sáng chế của một số nước đồng tổ chức. Tại Triển lãm lần thứ 6, năm 2016 có hơn 1.000  học sinh và sinh viên có độ tuổi dưới 25 đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiêu chí chấm điểm rất chặt chẽ, những sáng chế đoạt Huy chương phải đáp ứng được các yêu cầu về tính đổi mới, ứng dụng thực tiễn cao, có khả năng thương mại hóa, gần gũi với môi trường.

 

Đoàn Việt Nam có 5 sáng chế tham dự Triển lãm, thuộc lĩnh vực Vật lý và Sinh vật của học sinh các trường: Đại học Khoa học tự nhiên, THPT Đào Duy Từ (Hà Nội), THPT Đào Duy Từ (Thái Nguyên) đều đoạt thành tích cao. Đây là lần đầu tiên, học sinh Thái Nguyên đoạt Huy chương tại Triển lãm Sáng chế quốc tế.