Đóng góp ý kiến vào các chính sách về khoa học - công nghệ và nguồn nhân lực

14:50, 09/12/2016

Ngày 9-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (viết tắt là Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào kết quả tư vấn, phản biện các chính sách về khoa học và công nghệ (KH&CN) và nguồn nhân lực của tỉnh trong giai đoạn 2016-2020. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các nhà khoa học; đại diện một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và các hội thành viên Liên hiệp Hội.

Tại Hội thảo, đã có nhiều ý kiến đóng góp vào hai nội dung nêu trên. Theo đó, đối với những chính sách về KH&CN, các đại biểu nhận định tỉnh đã rất quan tâm cụ thể hóa các chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý và phát triển tiềm lực KH&CN trên địa bàn. Sau khi Luật KH&CN năm 2013 được ban hành, UBND tỉnh đã có 9 quyết định, kế hoạch mới làm cơ sở cho việc đổi mới công tác quản lý, tổ chức các hoạt động KH&CN. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc tổ chức thực hiện các chính sách về KH&CN vẫn còn thiếu tính chủ động, quyết liệt; thiếu các cơ chế, chính sách về đầu tư phát triển KH&CN; nguồn tài chính đầu tư cho KH&CN còn thấp. Về vấn đề phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, đến nay vẫn còn một lượng lớn lao động phổ thông chưa qua đào tạo nghề hoặc chất lượng đào tạo chưa bảo đảm yêu cầu…

 

Từ thực tế này, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách quản lý, phát triển KH&CN và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.