Phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

14:21, 10/12/2016

Sáng 10-12, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn triển khai các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Chăn nuôi thú y, Chi cục Chăn nuôi Thú y và gần 100 các chủ trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Cục Kiểm soát các hoạt động Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Bảo vệ Môi trường phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi; các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các đại biểu đã được giới thiệu một số công nghệ xử lý chất thải trong chăn nuôi như: công nghệ Saibon; công nghệ men vi sinh; công nghệ máy ép phân do Chi cục Bảo vệ Môi trường, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên và Công ty TNHH Tư vấn công nghệ Âu Lạc trình bày. Các thắc mắc liên quan đến lĩnh vực này của các chủ chăn nuôi cũng được lãnh đạo các ngành chuyên môn giải đáp kịp thời.

 

Thông qua Hội nghị, giúp các cơ sở chăn nuôi nắm vững các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung, trong lĩnh vực chăn nuôi nói riêng. Đặc biệt là những hành vi nghiêm cấm trong lĩnh vực này, biết cách phân loại các chất thải… nêu cao trách nhiệm chung về bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân.