Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả của 2 hội thi sáng tạo

17:04, 20/12/2016

Ngày 20-12, Ban tổ chức 2 hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ VIII và Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ II đã tổ chức tổng kết, trao giải 2 cuộc thi. Dự Lễ tổng kết và trao giải có lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh; đại diện một số sở, ngành…

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ VIII được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động, sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Sau 12 tháng triển khai, Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh đã nhận được 42 hồ sơ đủ điều kiện dự thi Ban Tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 11 giải Ba và 13 giải Khuyến khích để trao giải.

 

Hội thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên nhi đồng lần thứ II cũng đạt được nhiều kết quả tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên toàn tỉnh. Ban Tổ chức đã nhận được trên 100 mô hình, sản phẩm. Qua chấm các mô hình, sản phẩm dự thi cho thấy các ý tưởng sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng rất phong phú, đa dạng và đều mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi, giải trí, sản xuất và đời sống. Hội đồng Giám khảo đã quyết định trao giải cho 15 mô hình, sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và mô hình đẹp nhất.