Nghiệm thu 31 đề tài, dự án khoa học & công nghệ

10:39, 03/01/2017

Năm 2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức, quản lý, triển khai thực hiện 38 đề tài, dự án cấp tỉnh và 8 nhiệm vụ KH&CN về bảo tồn nguồn gen.        

Trong năm, Sở KH&CN đã tổ chức các hội đồng nghiệm thu 31 đề tài, dự án. Kết quả, loại giỏi trở lên là 4 đề tài, dự án; loại khá 16 đề tài, dự án và đạt là 11 đề tài, dự án. Theo đánh giá có trên 90% các đề tài, dự án được nghiệm thu đều có tính ứng dụng trực tiếp vào sản xuất và đời sống. Nhiều mô hình đã có tính nhân rộng tốt sau khi được nghiệm thu được ứng dụng thành công đặc biệt trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp. Trong năm, Sở KH&CN đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt danh mục các nhiệm vụ KH&CN thực hiện từ năm 2017 gồm 18 nhiệm vụ (7 nhiệm vụ tuyển chọn, 11 nhiệm vụ xét chọn). Tính đến nay, đã tiến hành họp các Hội đồng KH&CN xét chọn, tuyển chọn được 15/18 nhiệm vụ KH&CN.

 

Đặc biệt, Sở KH&CN đã phối hợp với các ngành xử lý dứt điểm đối với 3 dự án KH&CN cấp tỉnh đề xuất dừng triển khai thực hiện là: “Xây dựng mô hình chế biến trà hoa nghệ thuật có giá trị kinh tế cao trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”; “Xây dựng mô hình trồng Giảo cổ lam tại huyện Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên” và Dự án “Xây dựng mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học gắn với giết mổ tập trung, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.