Xử phạt hành chính 11 cơ sở vi phạm liên quan đến lĩnh vực đo lường, chất lượng

10:22, 06/01/2017

Trong năm 2016, Thanh tra của Sở Khoa học & Công nghệ đã tăng cường các hoạt động nhằm chấn chỉnh kịp thời những vi phạm trên các lĩnh vực do Sở quản lý nhà nước. Trong năm đã tổ chức 7 cuộc thanh tra đối với 84 cơ sở.

Lĩnh vực thanh tra tập trung vào việc thực hiện các đề tài, dự án KH&CN; tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu công nghiệp đối với cơ sở kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, xăng dầu và cơ sở sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ và năng lượng nguyên tử. Qua thanh tra đã phát hiện12 cơ sở (chiếm 14,29% số cơ sở được thanh tra). Hành vi vi phạm chủ yếu là sử dụng phương tiện đo chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực. Không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất. Không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Không khai báo bổ sung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền những thông tin đã thay đổi so với hồ sơ xin cấp giấp phép tiến hành công việc bức xạ về tình trạng thiết bị sau 10 ngày làm việc. Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu không được đào tạo nghiệp vụ về kỹ thuật an toàn phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định.

 

Đoàn Thanh tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở với tổng số tiền 32,5 triệu đồng. Đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh.