Trao Bằng khen cho nhóm tác giả đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sang tạo khởi nghiệp

18:19, 20/03/2017

Ngày 20-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức gặp mặt nhóm tác giả sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ Nhất do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức ngày 18-3 vừa qua.

Như tin đã đưa, ba sinh viên là Dương Quang Đạt, Trương Phương Nam và Nguyễn Đức Tú đã lập ra ý tưởng dự án “Giải pháp giám sát chất lượng nước cho hộ gia đình kết hợp với thiết bị tự động tích hợp chỉ số nước tiêu dùng cho các nhà máy nước ở Việt Nam” thông qua kiến thức học tập và thực tế trải nghiệm cuộc sống. Từ những kết quả đạt được, nhóm sinh viên đã gửi sản phẩm tham gia Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ Nhất. Với tên gọi Smart Water, sản phẩm đã vượt qua trên 500 sản phẩm tham gia dự thi của các trường đại học trong cả nước và đoạt giải Nhất.

 

Cùng với giải thưởng, nhóm tác giả cũng vinh dự được tặng thưởng một chuyến đi học tập và trải nghiệm tại Silicon Valley-vườn ươm khởi nghiệp trên đất Mỹ trong dịp Hè 2017. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen cho nhóm tác giả, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của thanh niên tri thức trẻ Đại học Thái Nguyên hưởng ứng tích cực phong trào “Thanh niên vì ngày mai lập nghiệp” ngay trong Tháng Thanh niên Nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3).