Nâng cao năng lực về tư vấn, phản biện và giám định xã hội

11:50, 25/04/2017

Sáng 25-4, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh (KH&KT) đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực về tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh.

Trong những năm gần đây hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo. Liên hiệp các Hội KH&KT Thái Nguyên luôn xác định là nhiệm vụ trọng tâm hằng năm. Từ năm 2014, Liên hiệp đã chủ động đề xuất thực hiện một số nhiệm vụ tư vấn, phản biện trọng tâm như: Tư vấn phản biện về cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; Tư vấn phản biện về các cơ chế, chính sách về khoa học & công nghệ của tỉnh; Tư vấn phản biện về quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đến năm 2030…

 

Tại Chương trình tập huấn lần này, các đại biểu được những chuyên gia có kinh nghiệm như TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; PGS-TS Phạm Bích San, Viện nghiên cứu tư vấn và phát triển… triển khai những nội dung cơ bản nhằm nâng cao năng lực về tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đặc biệt là những vấn đề cần lưu ý khi triển khai hoạt động này và vấn đề tư vấn, phản biện, giám định xã hội và truyền thông.