Xét duyệt thuyết minh đề tài khoa học “Nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ Quân sự tỉnh, giai đoạn 1947-2017”

15:19, 11/10/2017

Sáng 11-10, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng khoa học tỉnh đã họp để xét duyệt thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với tiêu đề “Nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ Quân sự tỉnh, giai đoạn 1947-2017”.

Dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Phạm Quốc Chính, Chủ tịch Hội đồng, các đại biểu đã nghe ban Chủ nhiệm Đề tài thuyết trình các nội dung về tính cấp thiết phải thực hiện Đề tài, mục tiêu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, nội dung nghiên cứu, dự kiến kết quả đạt được...; tham gia ý kiến để làm rõ nhiều nội dung trong bản thuyết minh.

Kết quả nghiên cứu của Đề tài sẽ có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội gắn với việc củng cố an ninh, quốc phòng, quân sự địa phương; góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo huấn luyện, bồi dưỡng và giáo dục kiến thức quốc phòng để vận dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Quân sự tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Tiến sĩ Phạm Quốc Chính đề nghị Ban Chủ nhiệm Đề tài nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng tham gia, sớm hoàn chỉnh bản thuyết minh để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện. Theo kế hoạch, Đề tài sẽ được nghiên cứu trong 2 năm, từ nay đến cuối năm 2019.