Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật: Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

16:07, 19/01/2018

Sáng ngày 19-1, Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đại diện các Hội trong khối thi đua.

Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh hiện có 24 hội thành viên với 50.296 hội viên. Năm 2017, Liên hiệp Hội đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động. Theo đó, phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát việc thực hiện Luật Khoa học và Công nghệ, Nghị quyết TƯ lần thứ 6, khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ.

Trong năm, Liên hiệp hội tiếp tục làm tốt vai trò Cơ quan Thường trực Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ IX và Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên nhi đồng lần thứ III tỉnh Thái Nguyên năm 2017-2018; xuất bản, phát hành rộng rãi 4 số ấn phẩm “thông tin Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên” và 10 số bản tin “Phổ biến kiến thức”; nâng cấp website Liên hiệp hội Thái Nguyên; xuất bản kỷ yếu “Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên 15 năm hình thành và phát triển”; “Sổ tay công tác hội năm 2017” nhằm cung cấp thông tin hoạt động, phương hướng hoạt động và một số văn bản liên quan đến các hội thành viên và hội viên; tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hội tảo, tập huấn, nói chuyện chuyên đề về hoạt động hội. Các hội thành viên tích cực thông tin, đào tạo và phổ biến kiến thức thông qua các ấn phẩm bản tin của Liên hiệp hội và các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài…; các hội viên hoàn thành tốt công tác giảng dạy, tích cực nghiên cứu khoa học, công bố các bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế…

Đồng thời, Liên hiệp Hội hoàn thành tốt hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Một số hội viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, cấp nhà nước.

Tại Hội nghị, các hội thành viên đã có nhiều ý kiến tham luận vào phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Nhân dịp này, Liên hiệp hội giới thiệu Hội Thấp khớp Thái Nguyên là thành viên mới.