Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên: Hưởng ứng cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

14:54, 27/01/2018

Ngày 27-1, tại Trung tâm Học liệu, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học phối hợp với Tạp chí Môi trường và cuộc sống (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức chương trình Gala phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”.

Tham dự Gala có đồng chí Hà thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội nước sạch và môi trường Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học cùng đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn.

Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” là một trong những hoạt động thường niên được Tạp chí Môi trường và cuộc sống phát động, nhằm phát hiện những sáng kiến, ý tưởng khoa học thuộc lĩnh vực nước sinh hoạt, nước sản xuất và kiềm chế tác động của khí hậu đang có nhiều biến đổi nhanh chóng với đời sống con người. Năm 2017, Cuộc thi được phát động tại Hà Nội đã thu hút được hàng ngàn bài viết, ý tưởng sáng tạo của các nhà khoa học và sinh viên, trong đó có sinh viên Trường Đại học Khoc học đã nhiệt tình tham gia và được nhận giải thưởng của Ban tổ chức.

Năm 2018 này, Ban tổ chức đã lựa chọn tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên là nơi phát động để thu hút đông đảo hơn nữa những ý tưởng mới, bài viết chất lượng cao từ các hoạt động nghiên cứu, học tập của Đại học Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên. Tại lễ phát động, hàng trăm sinh viên cùng cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học đã cam kết tham gia chương trình bằng những hành động cụ thể từ hoạt động thực tế và chuyên môn trong quá trình nghiên cứu khoa học và học tập. Ban tổ chức cũng đã phát động gây Quỹ bảo vệ môi trường nhằm hỗ trợ đến các vùng khó khăn đời sống nhân dân đang chịu tác động sấu bởi sự biến đổi khí hậu.

Tại Lễ phát động cuộc thi, đại biểu đã trực tiếp tham gia Tết trồng cây khu vực khuôn viên Trường Đại học Khoa học và tại xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).