Hội thảo Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

14:59, 28/03/2018

Ngày 28-3, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên. Dự Hội thảo có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, các trường đại học, trung tâm nghiên cứu; tổ chức, các nhân có hoạt động khởi nghiệp…

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như ở tỉnh Thái Nguyên. Đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là nền tảng pháp lý để phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia trình bày về quyền sở hữu trí tuệ; chu trình tạo lập, đăng ký, bảo hộ, khai thác sáng chế; một số giải pháp tiêu biểu; thực tế hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; những ý kiến chỉ đạo định hướng của UBND tỉnh đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian tới… Nhiều đoàn viên thanh niên đã đưa ra những ý kiến, thắc mắc về vấn đề xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, những kỹ năng, kiến thức cần thiết để khởi nghiệp thành công.

Hội thảo tổ chức với mục đích chính là nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển bền vững.