Xét duyệt thuyết minh nhiệm vụ khoa học công nghệ

17:57, 10/04/2018

Chiều 10-4, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học công nghệ (KHCN) của tỉnh đã tổ chức họp để xét duyệt thuyết minh nhiệm vụ KHCN "Xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên".

Dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, các thành viên Hội đồng KHCN của tỉnh đã được nghe đại diện lãnh đạo Đại học Thái Nguyên - cơ quan thực hiện nhiệm vụ trình bày bản thuyết minh nhiệm vụ KHCN về xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các thành viên Hội đồng đã tham gia ý kiến, phản biện vào những nội dung chính như: Mục tiêu của nhiệm vụ, đối tượng, phạm vi nghiên cứu, nội dung và các vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ cần nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, dự kiến sản phẩm của nhiệm vụ, hiệu quả và khả năng ứng dụng các sản phẩm.

Với kho tàng lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đa dạng, phong phú, những năm qua, du lịch của tỉnh luôn phát triển; số du khách đến với Thái Nguyên ngày càng tăng qua các năm. Song việc ứng dụng KHCN vào lĩnh vực du lịch chưa được quan tâm đầu tư để quảng bá sản phẩm du lịch tới cộng đồng. 

Việc nghiên cứu nhiệm vụ "Xây dựng hệ thống du lịch thông minh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên" là phù hợp với tất yếu khách quan cũng như sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Kết quả nghiên cứu sẽ tạo ra kênh liên kết thông tin du lịch giữa du khách, nhà quản lý và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Chủ tịch Hội đồng KHCN tỉnh đã yêu cầu cơ quan thực hiện nhiệm vụ là Đại học Thái Nguyên tiếp thu nghiêm túc các ý kiến tham gia của thành viên Hội đồng, sớm hoàn chỉnh bản thuyết minh nhiệm vụ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.