Nghiệm thu đề tài “Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1936-2016”

09:17, 22/06/2018

Ngày 21-6, Hội đồng Khoa học & Công nghệ cấp tỉnh đã tổ chức đánh giá và nghiệm thu đề tài ‘Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1936-2016”. Đề tài do Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Chủ nhiệm.

Đề tài “Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1936-2016” được thực hiện nhằm cụ thể hóa Đề án số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020”, đồng thời ghi lại những đóng góp và thành quả cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Thái Nguyên trong suốt 80 năm. Sau khi nghiên cứu, biên soạn, biên tập, Ban Chủ nhiệm đề tài đã lựa chọn đưa vào gần 1000 sự kiện lịch sử với 27 nội dung nghiên cứu bám sát với tiến trình lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Các ý kiến tại Hội đồng đều nhất trí đánh giá về sự công phu của Ban Chủ nhiệm đề tài, đặc biệt là sự khoa học trong phân chia nội dung; Hệ thống sử liệu đầy đủ, biên tập chặt chẽ đảm bảo độ tin cậy và thuận tiện cho người sử dụng. Đề tài đã đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu theo thuyết minh đã phê duyệt. Tuy nhiên, thành viên Hội đồng cũng đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài cần thể hiện rõ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng tại một số nội dung thực hiện và cần bổ sung hướng phát triển cũng như ứng dụng của đề tài.

Hội đồng đã bỏ phiếu và nhất trí thông qua với điểm trung bình đạt 9,5/10. Đây cũng là một trong số ít đề tài đạt loại xuất sắc được nghiệm thu thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng mong muốn sau khi được nghiệm thu thông qua, cuốn Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1936-2016 sẽ sớm được xuất bản để phục nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đáp ứng tốt công tác giáo dục chính trị tới đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.