Họp đánh giá và xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt I

14:38, 21/08/2018

Ngày 21-8, Hội đồng Sáng kiến tỉnh Thái Nguyên họp phiên thường kỳ năm 2018 để xem xét, công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt I năm 2018. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến tỉnh Thái Nguyên chủ trì cuộc họp.

Tại phiên họp, Sở Khoa học và Công nghệ là Cơ quan Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã báo cáo về công tác tiếp nhận đơn đề nghị công nhận sáng kiến đợt 1 năm 2018 (tổng số 89 đơn); về việc phân loại, thành lập các Hội đồng chuyên ngành chấm các sáng kiến. Các sáng kiến đều đạt điểm trên điểm trung bình và số sáng kiến đủ điều kiện đưa ra Hội đồng Sáng kiến tỉnh xem xét là 29, đạt trên 30%. Nhìn chung, các hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua tiếp tục có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào phong trào thi đua của tỉnh. Quy trình xét, đánh giá công nhận sáng kiến trên địa bàn tỉnh được thực hiện thống nhất và chặt chẽ. Nội dung các sáng kiến ngày càng đa dạng, nâng cao chất lượng cả về tính mới, tính sáng tạo và đem lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như một số đơn đề nghị công nhận sáng kiến chưa khẳng định được hiệu quả khi áp dụng vào thực tiễn nên chưa đủ điều kiện để công nhận.

Sau khi trao đổi, thảo luận về kết quả chấm điểm các đơn đề nghị công nhận sáng kiến của các Hội đồng chuyên ngành; xem xét kỹ đối với các sáng kiến đủ điều kiện đưa ra Hội đồng Sáng kiến tỉnh, Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá. Kết quả, 100% thành viên Hội đồng Sáng kiến tỉnh bỏ phiếu đạt đối với các sáng kiến đủ điều kiện do Cơ quan Thường trực đưa ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng đánh giá cao nội dung các sáng kiến được gửi về Hội đồng Sáng kiến tỉnh trong năm nay. Đồng chí đề nghị các thành viên Hội đồng cũng như các các đơn vị trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến khích các cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đề xuất thêm nhiều sáng kiến thuộc các lĩnh vực cải cách hành chính, sản xuất, kinh doanh... để góp phần nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.