Nữ trí thức với sở hữu trí tuệ và nghiên cứu khoa học

13:41, 13/10/2018

Đó là chủ đề buổi Hội thảo do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vào ngày 13-10 với sự tham dự của các chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ, Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản, Đại học Bách khoa Hà Nội và đông đảo nữ trí thức thuộc các đơn vị, ban, ngành trong tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận về các chủ đề: Nữ trí thức và công cụ sở hữu trí tuệ trong đổi mới sáng tạo; thực tiễn hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam; kinh nghiệm công bố các bài báo quốc tế…

Thực tế cho thấy, hiện nay, nữ trí thức ngày càng có vai trò quan trọng trong các cơ quan nghiên cứu khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp và có nhiều công trình nghiên cứu, lao động sản xuất, sáng tạo. Vì vậy, việc thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ gắn liền với phát triển thị trường khoa học và công nghệ, công bố các sáng kiến, công trình nghiên cứu, bài báo quốc tế là điều rất cần thiết, giúp bảo vệ các thành quả nghiên cứu của nữ trí thức khoa học nói riêng và các nhà khoa học nói chung.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả đóng góp của nữ trí thức Thái Nguyên vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, tạo diễn đàn bổ ích, kết nối các ý tưởng và nguồn lực của nữ trí thức, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ, thực hiện quyền bình đẳng giới trong xã hội.