Phát huy các ý tưởng nghiên cứu khoa học

09:18, 15/12/2018

Ngày 14-12, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo Khoa học lần thứ 16 – ICTU2018.  

Với chủ đề “Nghiên cứu phát triển ứng dụng IoT trong thực tiễn”, hội thảo đã thu hút đông đảo nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên trong Trường Đại học CNTT&TT tham gia thảo luận về cách thức ứng dụng IoT vào các lĩnh vực trong xã hội.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Trường Đại học CNTT&TT đã tổ chức Chung khảo Cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ ICTU lần thứ III, năm học 2018-2019. Sau một thời gian phát động, Cuộc thi đã thu hút hơn 50 sản phẩm khoa học dự thi. Trải qua ba vòng phản biện và bảo vệ, hội đồng khoa học đã chọn ra 10 sản phẩm xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung khảo. Năm nay, sản phẩm “Hệ thống hỗ trợ xây dựng kỹ năng thoát hiểm” của nhóm sinh viên khoa Truyền thông Đa phương tiện đã xuất sắc giành giải Nhất và được đánh giá cao bởi tính ứng dụng thực tiễn.

Hội thảo Khoa học ICTU được tổ chức thường niên bởi Trường Đại học CNTT&TT Thái Nguyên. Hội thảo đã tạo ra môi trường học tập, giao lưu tri thức cho các nhà khoa học, các giảng viên và các sinh viên của Nhà trường. Đồng thời là cơ hội để các nhà khoa học thể hiện ý tưởng, từ đó hiện thực hóa và ứng dụng vào đời sống xã hội.

IoT (viết tắt của Internet of Things) là thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trong giới công nghệ và cuộc cách mạng công nghệ 4.0. IoT phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet. Nói đơn giản, IoT là một tập hợp các thiết bị có khả năng kết nối với nhau, với Internet và với thế giới bên ngoài để thực hiện một công việc nào đó. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về IoT và ứng dụng được nó để tạo ra những sản phẩm công nghệ tân tiến, phục vụ tối ưu cho đời sống con người là điều cấp thiết.