Tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư công nghệ y tế

19:17, 09/05/2019

Chiều 9-5, Đoàn chuyên gia Y tế của Trung tâm tế bào gốc (Đức) đã có cuộc trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Với nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh phía Bắc, Bệnh viện hiện có 1.300 giường bệnh, cùng với công tác khám chữa bệnh, hằng năm, Bệnh viện còn tham gia đào tạo cho sinh viên Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn chuyên gia đã giới thiệu sơ bộ về hoạt động của Trung tâm tế bào gốc - đơn vị duy nhất của Đức làm việc trong lĩnh vực tế bào gốc tự thân và được kiểm duyệt gắt gao bởi Bộ Y tế Đức. Hiện, Trung tâm đã có 70 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Thời gian gần đây, Trung tâm đã có sự hợp tác và chuyển giao công nghệ với Việt Nam về liệu trình Ozon, laze…

Sau khi tham quan một số khoa , phòng, Đoàn mong muốn sẽ được hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất tế bào gốc phục vụ công tác điều trị cho người bệnh tại Việt Nam nói chung và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng.  Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn chuyên gia Đức cũng đã giới thiệu thiết bị Ozone - liệu pháp oxy - ozone trong điều trị và ngăn ngừa một số bệnh lý về tim mạch, gan, mỡ máu, cơ xương khớp, thần kinh và quá trình lão hóa.