Lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

14:22, 08/01/2021

Ngày 8-1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2020, triển khai hoạt động năm 2021 và gặp mặt trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu. 

Đến nay, Liên hiệp Hội có 26 hội thành viên với tổng số hơn 50.000 hội viên. Năm vừa qua, Liên hiệp Hội đặc biệt chú trọng đến công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN. Các hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động. Nổi bật là công tác phối hợp chặt chẽ với các hội thành viên trong hoạt động chuyên môn; tổ chức hội thảo, tập huấn, toạ đàm chuyên đề nhằm tạo nên sự gắn kết giữa các hội thành viên; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức KH&CN; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phát triển mối quan hệ với Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các hội ngành Trung ương, Liên hiệp hội các tỉnh Lai Châu, Thái Bình, Bắc Kạn… Liên hiệp Hội cũng đã hoàn thành nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội do UBND tỉnh giao: Gắn kết hoạt động của các tổ chức hội với chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến 2025"; tổ chức thành công hội thảo "Nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cây chè và thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên"...  

Năm 2021, với mục tiêu hoạt động của Liên hiệp Hội lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Liên hiệp Hội xác định nhiệm vụ: tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức; tư vấn, phản biện và giám định xã hội, thông tin, đào tạo và phổ biến kiến thức; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tôn vinh trí thức; tổ chức giải thưởng hội thi sáng tạo kỹ thuật.

Dịp này, Liên hiệp Hội đã khen thưởng 30 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội.