Đưa vào sử dụng Hệ thống khai báo y tế thông minh

16:28, 25/07/2021

Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với Sở Y tế triển khai thí điểm Hệ thống khai báo y tế thông minh tại Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 nút giao Tân Lập (T.P Thái Nguyên).

Hệ thống này có chức năng đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt người, vì vậy, người khai báo không cần tháo khẩu trang khi khai báo.

Bên cạnh đó, Hệ thống có chức năng cảnh báo bằng đèn, còi khi người quét bị sốt, hoặc nhận diện người trở về từ vùng dịch. Thông tin các vùng dịch sẽ được cập nhật liên tục theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Người dân từ các tỉnh, thành phố khác khi đến các chốt sử dụng Hệ thống khai báo y tế thông minh sẽ khai báo bằng cách truy cập vào trang web được chỉ định hoặc quét mã QR bằng điện thoại di động. Hệ thống cũng yêu cầu người khai chụp hình ảnh khuôn mặt bằng điện thoại để tải lên máy chủ cùng với thông tin khai báo y tế.

Bước cuối cùng, Hệ thống sẽ đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt người. Toàn bộ thông tin của người khai báo được lưu giữ trên máy chủ và có thể sử dụng để truy vết nếu cần.

Mục đích của việc đưa vào sử dụng Hệ thống này là nhằm giảm bớt thời gian khai báo y tế, giảm tải cho lực lượng trực chốt, hạn chế việc tập trung đông người khai báo, đảm bảo các biện pháp phòng, chống COVID-19.