Google ''cách ly'' các thiết bị Android quá cũ

13:35, 02/08/2021

Các thiết bị Android sử dụng hệ điều hành phiên bản từ 2.3.7 - bản cập nhật cuối cùng của Android 2.3 (Gingerbread) - trở về trước sẽ không thể đăng nhập tài khoản Google.

“Là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, Google sẽ ngừng cho phép các thiết bị Android sử dụng Android 2.3.7 hoặc cũ hơn đăng nhập vào hệ thống, kể từ 27-9. Người dùng sẽ gặp thông báo sai tên gọi hoặc mật khẩu khi cố gắng sử dụng các dịch vụ Google như gmail, YouTube, Maps”, tài liệu của Google có đoạn viết.

Mặc dù phiên bản 2.3.7 đã khá cũ (ra đời từ cách đây 10 năm), nhưng với hơn 3 tỷ thiết bị sử dụng Android đang vận hành trên toàn cầu, tỷ lệ bị ảnh hưởng bởi quyết định lần này của Google chắc chắn không nhỏ. Điều này đặc biệt đáng ngại trong nhóm sản phẩm điện tử gia dụng, vốn có xu hướng đi sau trong việc cập nhật phần mềm so với điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Trong bối cảnh đó, Google đề nghị người dùng vẫn trung thành với hệ điều hành cũ nên nâng cấp phần mềm lên tối thiểu là phiên bản Android 3.0 (Honeycomb) nếu có thể.

Hãng cũng cho biết, trong trường hợp cấp thiết, việc sử dụng các dịch vụ Google thông qua trình duyệt vẫn khả thi, nhưng cách làm này đương nhiên bị nhiều giới hạn tính năng và rất bất tiện.

Android Gingerbread là phiên bản thứ 7 của Android, phát hành vào tháng 12-2010 song song với các điện thoại Google Nexus. Một trong những điểm nhấn của hệ điều hành này lần đầu giới thiệu công nghệ tiếp xúc cận trường NFC nhằm mở lối cho nền tảng thanh toán di động trên các thiết bị di động Android.