Thử nghiệm điểm đo ứng dụng i-Speed tại nước ngoài

07:42, 20/09/2021

Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Công ty cổ phần NetNam thử nghiệm 2 điểm đo ứng dụng i-Speed (đo tốc độ truy cập internet Việt Nam) đặt tại Singapore và HongKong (Trung Quốc). Đây là 2 điểm trung chuyển internet lớn của khu vực. Việc đo tốc độ truy cập internet quốc tế tại 2 điểm này sẽ phản ánh khách quan tốc độ kết nối internet quốc tế của Việt Nam.

Kết quả trong 7 ngày thử nghiệm (từ ngày 5-9) ghi nhận, tốc độ truy cập internet trung bình băng rộng cố định tải xuống là 38,76Mbps, tải lên là 30,38Mbps. Với mạng băng rộng di động, tốc độ tải xuống là 34,34Mbps, tải lên là 14,41Mbps. Các tốc độ này đều thấp hơn so với trung bình cả nước đo tại các điểm đo trong nước (băng rộng cố định tải xuống là 61,58Mbps, tải lên là 56,9 Mbps; băng rộng di động tải xuống là 38,84Mbps, tải lên là 19,26Mbps).

Dựa trên kết quả phân tích đánh giá của giai đoạn thử nghiệm này, VNNIC sẽ triển khai các điểm đo chính thức tại nước ngoài. Việc mở rộng hệ thống i-Speed sẽ hỗ trợ người dùng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet có thể đánh giá tốc độ kết nối quốc tế, kiểm soát, bảo đảm chất lượng phục vụ trong giai đoạn gia tăng đột biến các hoạt động làm việc, học tập trực tuyến hiện nay.

Tính đến hết tháng 8-2021, i-Speed đã có gần 50.000 lượt cài đặt, với 50 điểm đo chính thức trên cả nước, 2 điểm đo quốc tế (thử nghiệm), là ứng dụng có số lượng điểm đo lớn nhất, vượt trên các ứng dụng quốc tế.  Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích người dùng cài đặt sử dụng ứng dụng i-Speed đo tốc độ truy cập internet (thông tin chi tiết trên website https://speedtest.vn , https://i-speed.vn ).