Trường Đại học Sư phạm tổ chức Hội nghị Toán học toàn quốc

16:28, 21/10/2021

Ngày 21-10, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) phối hợp với Viện Toán học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức Hội nghị Toán học toàn quốc về chuyên đề Đại số - Lý thuyết số - Hình học - Tôpô, với sự tham gia của gần 200 đại biểu là các nhà khoa học trong nước quốc tế. 

Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với tên gọi ĐAHITÔ là diễn đàn lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học về Đại số - Lý thuyết số - Hình học - Tôpô được tổ chức từ năm 1982 và đến nay đã được 12 phiên. Trong đó, Đại học Sư phạm Thái Nguyên vinh dự lần thứ 2 được đăng cai tổ chức. 

Hội nghị được tổ chức từ 21 đến 23-10 gồm các tiểu ban: Đại số giáo hoán - Lý thuyết số, Đại số kết hợp - Lý thuyết diễn biến, Hình học - Tôpô gồm 5 báo cáo nghiên cứu tại phiên toàn thể và 66 báo cáo tham luận do các giảng viên, các nhà khoa học trình bày tại các tiểu ban.

Đây là một trong những diễn đàn khoa học chuyên ngành nhằm chia sẻ những nghiên cứu mới và khẳng định những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu Đại số - Lý thuyết số - Hình học - Tôpô với quốc tế.