Bảo Ngọc với số hóa nha khoa

10:06, 03/01/2022

Phòng khám Nha khoa Bảo Ngọc được biết đến là một trong những đơn vị y tế tư nhân hàng đầu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về cung cấp dịch vụ ngành nha. Trong thời đại 4.0, đơn vị đã đi đầu ứng dụng công nghệ số hóa hiện đại nhằm mang chất lượng tốt nhất đến khách hàng.

Chuyển đổi số có thể hiểu là quá trình ứng dụng kết quả của quá trình số hóa làm thay đổi chất và lượng công việc theo hướng tích cực của quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Với Nha khoa Bảo Ngọc, đơn vị đã ứng dụng số hóa vào thay đổi mô hình, cách thức quản lý, khám, chữa bệnh.

Nha khoa Bảo Ngọc đã sớm sử dụng những phần mềm hiện đại trong quản lý, chăm sóc khách hàng. Với mỗi khách hàng đến với đơn vị, hệ thống phần mềm sẽ lưu lại tình trạng sức khỏe, bệnh lý, quá trình chăm sóc, điều trị, để từ đó cung cấp chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất. Chị Trần Thị Hương, quản lý Phòng khám Nha khoa Bảo Ngọc chia sẻ: Nhiều khách hàng cần quá trình dài mới điều trị dứt điểm các bệnh lý liên quan, tuy nhiên họ lại hay quên lịch tái khám. Hệ thống phần mềm sẽ tối ưu hóa, tự động nhắc lịch khám, giúp người bệnh đến đúng thời điểm, hưởng “thời gian vàng” trong quá trình điều trị.

Công nghệ số cũng thể hiện ở việc ứng dụng hệ thống thiết bị công nghệ cao, kết nối đồng bộ với phần mềm quản lý tại Phòng khám. Nếu như hiện nay, đa số phòng khám nha khoa tư nhân vẫn dùng cách “truyền thống” là khám, chụp răng bằng máy Panorama 2 chiều hoặc X-quang in phim, phân tích tay, lấy dấu thạch cao, sau đó đặt hàng đơn vị sản xuất răng giả rồi lắp cho khách hàng, thì Nha khoa Bảo Ngọc đã sử dụng thiết bị hiện đại, số hóa toàn bộ quá trình khám, sản xuất răng.

Bảo Ngọc đang là hệ thống nha khoa tư nhân lớn nhất Thái Nguyên với chuỗi 4 cơ sở tại: T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công và huyện Đại Từ, Phú Lương.

Bảo Ngọc là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh Thái Nguyên ứng dụng máy CT conebeam 3D. Đây là hệ thống hiện đại nhất của Cộng hòa Liên bang Đức với lượng tia X của máy chụp phim kỹ thuật số cao tầng ở mức thấp nhất, chỉ 1/10 so với máy chụp phim tia X bình thường, giúp giảm thiểu tối đa lượng tia đến bệnh nhân mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh cao nhất. Hệ thống này cho hình ảnh không gian 3 chiều kỹ thuật số giúp bác sĩ biết được chính xác bề rộng và chiều sâu của xương, cho thấy rõ sự tương quan giữa răng hàm dưới với dây thần kinh, sự tương quan giữa răng hàm trên với xoang hàm, kiểm tra được các thương tổn sâu bên trong.

Ngoài ra, Phòng khám dùng máy quét mẫu hàm 3D nên bệnh nhân không còn nỗi lo về cảm giác khó chịu của việc lấy mẫu răng truyền thống. Dữ liệu số từ máy quét này sẽ được các bác sĩ phân tích trên máy tính, từ đó đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả nhất với người bệnh. Một điểm nổi bật nữa là Nha khoa Bảo Ngọc sử dụng máy sản xuất răng CNC công nghệ cao tại xưởng sản xuất răng giả của đơn vị.

Toàn bộ hệ thống thiết bị công nghệ này được kết nối đồng bộ với phần mềm dữ liệu, tối ưu hóa quá trình chăm sóc người bệnh, cung cấp dịch vụ chất lượng cao nhất đến khách hàng. Chị Hoàng Thị Hương Giang, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) cho biết: Tôi rất hài lòng với chất lượng dịch vụ, từ sự tận tình của y, bác sĩ đến hệ thống trang, thiết bị và đặc biệt ấn tượng với công nghệ số hóa của Phòng khám Nha khoa Bảo Ngọc.

“Tôi rất ấn tượng với công nghệ số Phòng khám Nha khoa Bảo Ngọc sử dụng. Chỉ cần truy cập qua điện thoại, tôi có thể nắm rõ tình trạng, cũng như sự thay đổi của mình trong quá trình điều trị” - chị Lâm Thị Xuân, ở xã Thống Nhất, huyện Lục Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Tỉnh Thái Nguyên đang đẩy mạnh chuyển đổi số, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp triển khai những ứng dụng dịch vụ, nền tảng, giải pháp công nghệ mới để chuyển đổi số đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Vì vậy, việc chuyển đổi số tại Nha khoa Bảo Ngọc không chỉ thể hiện nỗ lực tự thân của doanh nghiệp, mà còn cho thấy sự hưởng ứng, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên.

Chuyển đổi số hướng đến tiện ích phục vụ người dân. Điều quan trọng nhất, nhờ chuyển đổi số, khách hàng của Nha khoa Bảo Ngọc đã được sử dụng sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất của công nghệ nha khoa số hiện nay.