Hàng trăm hành khách đi máy bay của hãng hàng không SpiceJet của Ấn Độ đã bị mắc kẹt trên máy bay sau khi hãng hàng không giá rẻ này buộc phải hủy và hoãn nhiều chuyến bay do sự cố liên quan đến một vụ tấn công mạng.
SpiceJet đã công bố thông tin trên ngày 25/5, trong bối cảnh hãng đang phải giải quyết các khiếu nại của hành khách, trong đó một số người cho biết họ phải đợi trong máy bay tới 5 giờ đồng hồ và hãng ít liên lạc với hành khách trong thời gian xảy ra sự cố đêm 24/5.
Theo SpiceJet, hệ thống điều hành của hãng đã bị tấn công mạng bằng hình thức mã độc tống tiền. Hiện hãng đã kiểm soát và khắc phục được một phần ảnh hưởng. Các chuyến bay của hãng đến nay đã hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, giới chức của hãng không công bố thông tin chi tiết về vụ việc này.