Hơn 50.000 TV LG bị thu hồi do nguy cơ mất an toàn

Theo thanhnien.vn 15:31, 17/01/2023

Nếu sở hữu TV LG 86 inch, người dùng có thể cần xem qua số sê-ri để xem liệu nó có nằm trong danh sách hơn 50.000 TV bị thu hồi do nguy cơ bị lật và rơi hay không.

Theo Reviewgeek, có vẻ như các mẫu TV nói trên từ LG đi kèm giá đỡ không đủ mạnh để giữ màn hình nặng hơn 45 kg này. Thông báo thu hồi được Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đưa ra, giải thích rằng một số TV LG 86 inch nhất định có thể bị đổ, gây nguy hiểm nghiêm trọng về an toàn cho trẻ em và người lớn.

Có tổng cộng khoảng 52.000 mẫu TV LG 86 inch bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi lần này
Có tổng cộng khoảng 52.000 mẫu TV LG 86 inch bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi lần này

Báo cáo từ Digitaltrends cho biết, có ít nhất 12 trường hợp TV bị lật được ghi nhận, mặc dù không có bất kỳ báo cáo nào về thương tích gây ra từ sản phẩm. Việc thu hồi này ảnh hưởng chủ yếu tại Mỹ, nhưng cũng có hiệu lực ở Mexico và Canada với vài nghìn chiếc TV loại này được bán ra.

Để biết TV LG của mình có nằm trong danh sách thu hồi hay không, người dùng có thể kiểm tra mặt sau của TV và xem số sê-ri ở phía bên phải. Nếu nó bắt đầu bằng các chữ số 202RM, 203RM, 204RM, 205RM, 206RM, 207RM hoặc 208RM sẽ nằm trong danh mục thu hồi. Người dùng cũng có thể nhấn ba lần vào nút tắt tiếng trên điều khiển từ xa để xem số sê-ri trên màn hình, mặc dù thao tác này chỉ hoạt động với điều khiển từ xa gốc.

Trong phản ứng của mình, LG cho biết giá đỡ TV của họ không bị lỗi. Công ty nói lỗi này chỉ xảy ra khi giá đỡ không được lắp đặt đúng cách. Dẫu vậy, công ty khẳng định đang tuân thủ việc thu hồi và sẽ hỗ trợ khách hàng, những người sẽ được hướng dẫn tự kiểm tra hoặc được kỹ thuật viên đến hỗ trợ.

Nếu TV LG 86 inch của người dùng đã được gắn vào tường, họ không cần phải lo lắng.