Phổ biến kiến thức áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Thảo Nguyên 14:39, 19/04/2024

Đây là nội dung chính của Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên tổ chức ngày 19-4, với sự tham gia của gần 100 công chức, viên chức các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và cán bộ, xã viên, người lao động của các hiệp hội, hội, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu một số nội dung cơ bản: Quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; công bố hợp chuẩn, hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa; xây dựng và công bố tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP; xây dựng và công bố tiêu chuẩn cơ sở đối với máy móc, thiết bị sản xuất chè; chia sẻ kinh nghiệm về áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa…

Hệ thống tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam hiện có hơn 13.000 tiêu chuẩn, 800 quy chuẩn kỹ thuật. Thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã quan tâm áp dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm. Qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; ngăn chặn các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ kém chất lượng ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe, bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng.