Mới đây, hãng truyền thông Zenith dự đoán, 75% lượng truy cập internet là từ thiết bị di động trong năm 2017, tăng nhẹ so với năm nay và dự báo rằng con số này sẽ ngày càng tăng trong những năm tiếp theo.
Trước đó, hãng Zenith cũng đã ước tính có khoảng 71% thị phần sử dụng internet bằng điện thoại di động vào năm 2016. 65% chi phí quảng cáo internet trên toàn cầu sẽ là quảng cáo trên thiết bị di động vào năm 2018.
Chi phí quảng cáo trên di động trong năm 2018 ước tính sẽ đạt 134 tỷ USD, trong đó, tổng ngân sách quảng cáo và ngân sách cho quảng cáo di động sẽ lớn hơn ngân sách chi cho quảng cáo trên báo, tạp chí, phim ảnh và ngoài trời kết hợp lại.
Đây là dự báo về quảng cáo di động được bộ phận Zenith của hãng quảng cáo và quan hệ công chúng Publicis Groupe SA (Pháp) công bố hôm 28-10, đã ước tính chi phí cho quảng cáo di động trên toàn cầu trong năm 2016 sẽ là 71 tỷ USD.
Zenith cho biết, tất cả các thương hiệu đều phải ưu tiên cho điện thoại di động đầu tiên trong truyền thông kỹ thuật số của mình. Các chi phí, từ những trang web có thương hiệu đến video quảng cáo đều được xây dựng để cung cấp các trải nghiệm tốt nhất và hiệu quả nhất trên các thiết bị di động. Đặc biệt hiện nay các hãng có thương hiệu cũng như các video đang đổ xô lên các trang mạng xã hội như Facebook, Snapchat hay Google, nơi mà họ có thể tiếp thị và quảng cáo tới người dùng.
Ông Scott Singer, Giám đốc điều hành công ty truyền thông DDG cho biết, tổng số lưu lượng truy cập internet tăng từ 40% lên 70% trên điện thoại di động. Xu hướng này là một sự thay đổi lớn trong chi phí quảng cáo cho các giao dịch trên điện thoại di động và đã giải quyết được các vấn đề xung đột trong các doanh nghiệp truyền thông, giải trí.
Sự gia tăng mức tiêu thụ dữ liệu trên di động, bao gồm cả video, đang thúc đẩy các công ty viễn thông phối hợp cùng các nhà phát triển nội dung kỹ thuật số.
Không chỉ riêng các thiết bị di động, các nhà quảng cáo cũng cần phải suy nghĩ về xu hướng của người tiêu dùng. Trong quá trình người tiêu dùng đang ngày càng chuyển sự chú ý của họ từ máy tính bảng, máy tính để bàn sang điện thoại thông minh, đôi khi là để xem truyền hình, vì vậy các nhà quảng cáo cần phải xây dựng một sự trải nghiệm liền mạch trên các loại màn hình và thiết bị.