Chỉ trong 7 tháng, Vietnamobile có gần 40.000 thuê bao rời đi, song chưa đến 1.000 khách hàng chuyển đến nên nhà mạng muốn dừng dịch vụ này.
Theo Cục Viễn thông, sau hơn 7 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, mạng Vietnamobile có hơn 69.000 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong đó có gần 40.000 thuê bao đã chuyển đi thành công.
Tuy nhiên, số thuê bao chuyển đến nhà mạng này lại rất thấp, chưa đến 1.000 khách hàng. Vietnamobile đang là nhà mạng có tỷ lệ chuyển đi thành công và chuyển đến thấp nhất.
Số liệu chuyển mạng giữ số tính đến hết 11/8/2019.
Trước thực tế này, Vietnamobile vừa có đề xuất xin tạm dừng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số.
Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết đang xem xét căn cứ pháp lý, cơ sở của đề nghị từ phía nhà mạng này. Trong 16 năm hoạt động kinh doanh, Vietnamobile hiện giữ 3,6% thị phần, tương đương 4,5 triệu thuê bao. Vietnamobile thừa nhận gặp nhiều khó khăn và hiện trở ngại lớn nhất là về băng tần.
Chuyển mạng giữ số được Bộ TT&TT triển khai từ 16/11/2018 với 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone, VinaPhone và mở rộng với Vietnamobile từ đầu năm 2019.
Song, khách hàng liên tục phản ánh về tình trạng Vietnamobile gây khó khăn trong quá trình chuyển đổi với các lý do như thiếu thông tin thuê bao, các số điện thoại đẹp phải ký cam kết thời gian sử dụng... Nhiều chủ thuê bao phải mất mấy tháng mới hoàn tất việc chuyển mạng hoặc bị khóa SIM, thu hồi số sau khi đề nghị chuyển đổi.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông, sau khoảng 9 tháng thực hiện chuyển mạng giữ số, tỷ lệ khách hàng thực hiện thành công dịch vụ ở tất cả các nhà mạng đều ở mức cao như Viettel (85,4%), VinaPhone (80,3%), Mobifone (74%).../.