Ứng dụng Zalo Connect của mạng xã hội Zalo (Công ty cổ phần VNG) vừa bổ sung chức năng mới để đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đại diện của VNG, với số lượng rất lớn các yêu cầu cần giúp đỡ tại Zalo Connect, việc phân bổ sự trợ giúp, chia sẻ cơ hội và bảo đảm đến đúng người khó khăn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Với mục tiêu đó, Zalo Connect đã kịp thời bổ sung hai chức năng mới là "Xác nhận đã giúp" và "Báo xấu" (Report).
Cụ thể, các nhà hảo tâm sau khi hoàn thành việc hỗ trợ sẽ ấn "Xác nhận đã giúp", biến những chấm cam tại bản đồ cứu trợ chuyển màu xanh. Theo đó, việc phân biệt và ưu tiên trở nên dễ dàng, tăng cơ hội nhận giúp đỡ cho những người khó khăn khác. Đồng thời, mọi cá nhân khi phát hiện những trường hợp đùa cợt, đăng thông tin quảng cáo, lừa đảo, không đúng sự thật có thể sử dụng chức năng "Báo xấu" để xử lý.
Zalo Connect hướng dẫn thực hiện các tính năng "Xác nhận đã giúp" hoặc "Báo xấu".
Cũng theo đại diện VNG, trước bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt và nhu cầu về lương thực, thực phẩm tăng cao, Zalo Connect bổ sung chức năng "Đi chợ gần nhà". Theo đó, ngay tại nơi sinh sống, người dân dễ dàng tìm được những nhà cung cấp từ rau củ, thực phẩm đến thuốc men... Các tiểu thương cũng có thể chọn "Đăng ký" để bán hàng, vừa không bị gián đoạn vì đại dịch, vừa đem lại hiệu quả tiếp cận tốt. Nhờ bổ sung tính tiện lợi và dễ sử dụng, đã có 50.000 điểm bán hàng được "phủ sóng" trên ứng dụng.
Ứng dụng Zalo Connect của mạng xã hội Zalo ra đời trong bối cảnh dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại Việt Nam, hiện... ghi nhận 100.000 lượt trợ giúp, mở rộng ra 45 tỉnh, thành phố.