Với gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng kinh doanh hội thoại.
Ngày 12-6 tại thành phố Hồ Chí Minh, Meta đã công bố ba giải pháp kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam.
Đánh giá của Meta cho biết, mạng xã hội trong những năm gần đây trở thành một trong những công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng.
Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng; 62% tương tác với doanh nghiệp hằng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin; 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp kinh doanh hội thoại và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%.
Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Đặc biệt, có tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger.
Nguồn ảnh: Meta |
Để giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện với khách hàng, Meta đã giới thiệu các giải pháp nhắn tin mới dành cho Messenger, gồm: Các công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live; tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho giải pháp kinh doanh hội thoại.
Trong đó, ứng dụng tích hợp AI vào giải pháp kinh doanh hội thoại cho phép doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách liền mạch, từ đó củng cố mối quan hệ với khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến thời gian vận hành doanh nghiệp. AI sẽ nắm rõ doanh nghiệp thông qua danh mục sản phẩm và khách hàng có thể trao đổi với AI để tìm hiểu về sản phẩm và cân nhắc các mặt hàng khác nhau. Meta sẽ tích hợp AI vào giải pháp kinh doanh hội thoại cho doanh nghiệp tại Việt Nam vào cuối năm 2024.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin